วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2556

ซาลาเปา "ก็อร่อย" คือซาลาเปาพิบูล

            ".... ตามถนนเส้นทางหลวงหมายเลข ๒๑๗ (ที่มุ่งสู่พิบูลมังสาหาร : ผู้เขียน) ล้วนแต่มีซุ้มขายซาลาเปาตลอด ๒ข้างทาง และสุดท้ายที่จะเลี้ยวขวามือของถนนหลวง เพื่อเข้าไปชมแก่งสะพือจะมีร้านขายซาลาเปาอยู่ตรงมุมเชิงสะพานข้ามแม่น้ำมูลพอดี เป็นร้านที่ขายซาลาเปาเก่าดั้งเดิม ชื่อว่าร้าน ซิมยู เลขที่ 32 ถนนหลวง อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี เชื่อกันว่ามีสูตรลับพิเศษที่ตกทอดมาหลายชั่วอายุเพราะบรรพชนได้อพยพมาจากเมืองจีนได้สืบทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่น มีความอร่อยคงทน เนื้อแป้งหอม นุ่ม ใส้ในก็มีความโดดเด่นในเฉพาะตัว โดยมีทั้งใส้หวานที่เป็นเนื้อแป้งหวานสีดำเฉพาะและใส้เค็มที่มีเนื้อหมู กุ้ง และหน่อไม้ เป็นส่วนผสม ความลงตัวของสูตรใส้ซาลาเปายังคงความอร่อยติดปากมาจนทุกวันนี้ ถ้าใครมาแล้วไม่ได้ลิ้มรสซาลาเปาเจ้าเก่า คงยังไม่เข้าถึงของอร่อยเมืองพิบูลฯ ในความอร่อยนี้ ได้มีการพัฒนาเป็นของฝากอีกมากที่หลากหลายในรสชาติ และรูปแบบเป็นอัตลักษณ์ของซาลาเปาที่หลากหลายและอร่อยที่สุด จนเป็นคำกล่าวที่ว่า อร่อยที่สุด ก็ว่าได้......" (ดร.เรวัต  สิงห์เรือง)
            ณ ร้านข้างทางดังที่ท่าน ดร.เรวัต สิงห์เรือง กล่าวนั้น มีร้านซาลาเปาอยู่ร้านหนึ่งครับชื่อร้าน ซาลาเปา "ก็อร่อย" ที่ยังคงผลิตซาลาเปาที่ยึดเอาเอกลักษณ์ของซาลาเปาพิบูลไว้ครับ นั่นคือแป้งต้องนุ่ม เนียน รสชาติเข้ากันกับไส้หมูสับหน่อไม้   สูตรของร้านมีการพัฒนามาจากบรรพบุรุษเหมือนกันแต่อาจจะคนละสายพันธุ์เท่านั้นเอง


ซาลาเปา "ก็อร่อย"  ไส้หมูสับหน่อไม้



มีกุ้งแห้งที่หน้าเป็นเอกลักษณ์
               
              นอกจากคงเอกลักษณ์ดั้งเดิมแล้ว ร้านยังมีการพัฒนาแป้งซาลาเปาของจีนให้เข้ากันกับฮอทดอกของฝรั่งอีกด้วย เรียกว่า "เปาฮอทดอก" ก็ให้รสชาติที่อร่อยลงตัว



"เปาฮอทดอก" จากร้านซาลาเปา "ก็อร่อย"

สูตรแป้งใหม่เพื่อความลงตัว "ก็อร่อย"


              ร้านซาลาเปา "ก็อร่อย" ที่ว่านั้นตั้งอยู่เลขที่ ๑๓๖ ถนนสถิตย์นิมานกาล หมู่บ้านสนามชัย ตำบลโพธิ์ไทร อำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี มีคุณอ้นและคุณแพน เป็นผู้สืบทอด โดยเน้นวัตถุดิบที่ใหม่ สด ทำขายวันต่อวัน และปริมาณจะวิเคราะห์ตามจำนวนลูกค้าที่มาอุดหนุน ภายใต้แบรนด์ "ก็อร่อย"  และเน้นคุณภาพของสินค้าเป็นหลักโดยยึดสโลแกนว่า  ซาลาเปา "ก็อร่อย" คือซาลาเปา "ทำมือ" รับประกัน "ความอร่อย"
               ท่านที่เดินทางมาท่องเที่ยวพิบูลมังสาหาร หรืออยากจะซื้อเป็นของฝาก อย่าลืมแวะร้านซาลาเปา "ก็อร่อย"  ซึ่งท่านสามารถเยี่ยมชมเวฟเพจของร้านได้ก่อนที่   www.facebook.com/salapaogoraroi  มีเรื่องราวต่างๆซาลาเปา แผนที่ และลูกค้าที่มาอุดหนุนให้ติดตาม 

                                                (ภาพลูกค้าที่แวะอุดหนุน ซาลาเปา "ก็อร่อย" )









                 เชิญแวะชิมความอร่อยจากร้านซาลาเปา "ก็อร่อย" ได้ทุกวันครับ
                                                                      สวัสดีครับ....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น